Không quân Mỹ sẽ nâng cấp hệ thống lên Windows 10 để tránh bị tấn công mạng

Không quân Mỹ đang đặt kế hoạch nâng cấp tất cả máy tính lên phiên bản Windows 10 mới nhất trước ngày 31/3 tới đây. Mọi hệ thống không cài Windows 10 sẽ bị cách ly.

Trong thông báo mới đây, Không quân Mỹ đã ban hành chỉ dẫn cho các phi công cần sớm nâng cấp hệ điều hành máy tính lên Windows 10. Việc sớm nâng cấp lên Windows 10 giúp đảm bảo máy tính tránh bị tấn công mạng.

Trung tá Brian Snyder, trưởng ban hành động, chính sách và chiến lược không gian mạng của không quân Mỹ khẳng định: "Việc dần nâng cấp lên Windows 10 là điều vô cùng quan trọng đối với Không lực Mỹ. Windows 10 mang tới nhiều tính năng bảo mật mới và là phiên bản Windows an toàn nhất hiện nay. Ngoài ra, các căn cứ và giới lãnh đạo cần đảm bảo chắc chắn phi đội liên lạc và không gian mạng luôn nhận được sự hỗ trợ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Nhiều hệ thống không thể chạy Windows 10                                                  

Hiện chưa có thông tin cụ thể về số lượng máy tính của Không quân Mỹ được nâng cấp lên Windows 10. Tuy nhiên cơ quan này tiết lộ, Windows 10 sẽ có "tác động tích cực đến bảo mật" đối với một số chương trình truy cập đặc biệt của Bộ Quốc phòng, hệ thống nhiệm vụ, chiến lược, chiến thuật, nghiên cứu,…Chính vì vậy, việc nâng cấp lên Windows 10 là điều vô cùng cần thiết để duy trì liên lạc và tác chiến trong quân đội.

Microsoft và Bộ quốc phòng Mỹ đã ký biên bản hợp tác vào tháng 2/2016 với mục tiêu nâng cấp không dưới 4 triệu máy tính chạy Windows 10.

Quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ chậm hơn so với kế hoạch do không phải tất cả phần cứng máy tính có thể tương thích với Windows 10. Đây chắc chắn là một trở ngại lớn với các hệ thống máy tính cũ.

Cuối cùng, Không lực Mỹ khẳng định, tất cả máy tính không cài Windows 10 sẽ đều bị kiểm soát và chặn truy cập vào hệ thống của quân đội nhằm tránh nguy cơ bị tấn công mạng.

Nguồn: vnreview.vn

*****

 

 

Từ khóa liên quan: Dịch vụ IT; Dịch vụ công nghệ thông tinDịch vụ tin học; Dịch vụ công nghệ thông tin quận 7; Dịch vụ IT quận 7Dịch vụ IT quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 7, quận 8, quận 10, Dịch vụ bảo trì máy tính; Dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính; Xử lý sự cố máy tính; Bảo trì máy tính; Bảo trì hệ thống mạng; Quản lý hệ thống mạng; Vận hành hệ thống công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống máy chủ; Tích hợp hệ thống; Dịch vụ triển khai giải pháp công nghệ thông tin; Cho thuê thiết bị CNTT; Cho thuê nhân viên CNTT; Bảo mật hệ thống; Bảo mật mạngBảo mật dữ liệu; Phòng chống virus; Phòng chống tấn công mạng; Phòng chống Ransomware; Bảo vệ hệ thống mạng; Lướt web an toàn; Lưu trữ tập trung; Sao lưu dữ liệu; Lưu trữ dữ liệu an toàn; Chia sẻ dữ liệu an toàn; Chia sẻ dữ liệu nội bộ; Chia sẻ dữ liệu trong mạng LAN; Tổng đài điện thoại; Camera giám sát; Hệ thống Access Control; Cửa từ; Hội nghị trực tuyến; Họp online; Họp qua mạngThiết bị công nghệ thông tin; Thiết bi mạng; Tường lửa; Firewall; Máy chủ; Server; WatchGuard; Triển khai hạ tầng mạng; Triển khai hệ thống mạng; Triển khai hệ thống cáp mạng; Giải pháp kết nối nhiều chi nhánh; Kết nối các chi nhánh với văn phòng chínhThủ thuật công nghệ; Mẹo vặt công nghệ; Tin tức công nghệ; SaiGon TDC; Làm việc tại nhà; Kết nối mạng công ty tại nhà; Truy cập dữ liệu công ty tại nhà; Kết nối dữ liệu tại công ty khi làm việc tại nhà; Làm sao để lấy dữ liệu khi làm việc tại nhà; Kết nối mạng công ty để làm việc tại nhà; Làm thế nào để không bỏ lỡ các cuộc gọi của khách hàng khi đang làm việc tại nhà?; Dùng số điện thoại của công ty để gọi khi làm việc tại nhà; Gọi nội bộ công ty khi làm việc tại nhà; Hệ thống điện thoại cho nhân viên làm việc tại nhà; Chuyển cuộc gọi đến công ty vào điện thoại di động; Làm sao để về nhà làm việc mà vẫn có thể nhận cuộc gọi đến công ty?;

Share: