Mỹ công bố triệt phá một đường dây tội phạm mạng toàn cầu

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 7/2 công bố cáo trạng buộc tội 36 đối tượng điều hành tổ chức "Infraud Organization", một đường dây tội phạm mạng xuyên quốc gia chuyên đánh cắp và bán thẻ tín dụng cũng như các dữ liệu cá nhân, gây thiệt hại hơn 500 triệu USD.

Các ổ cứng máy tính ở Trung tâm chống tội phạm mạng Mỹ ở Fairfax, bang Virginia.

Giới chức Bộ Tư pháp Mỹ cho biết mạng lưới tội phạm trên xuất hiện tại Ukraine từ năm 2010, do đối tượng Svyatoslav Bondarenko cầm đầu. Các thành viên của mạng lưới này ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Pháp, Anh, Ai Cập, Pakistan, Bangladesh, Serbia, Kosovo, Canada và Australia. Trong số này, 13 đối tượng đã bị bắt giữ tại Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Italy, Kosovo và Serbia.

Theo cáo trạng của Bộ Tư pháp, Infraud là đầu mối của giới tội phạm mạng toàn cầu, hoạt động dưới khẩu hiệu "In Fraud We Trust" (Chúng tôi tin gian lận). Các thành viên của tổ chức này có thể mua và bán thẻ tín dụng và dữ liệu cá nhân sử dụng cho việc mua hàng qua mạng bằng hình thức lừa gạt các chủ thẻ cũng như các đơn vị phát hành thẻ và người bán hàng.

Infraud lập các trang web bán hàng tự động để thu hút thành viên và đầu năm 2017 có tới 10.000 người đăng ký làm thành viên của tổ chức này. Nhóm này điều hành các diễn đàn trực tuyến để các khách hàng chia sẻ tư vấn và tổ chức dịch vụ "giao kèo" cho những thanh toán bằng các loại tiền điện tử, trong đó có tiền ảo Bitcoin.

Theo nhà chức trách Mỹ, hiện tại Bondarenko vẫn đang lẩn trốn, nhưng đối tượng đồng sáng lập tổ chức tội phạm trên là Sergey Medvedev đã bị bắt giữ.

Nguồn: vnreview.vn

*****

 

Từ khóa liên quan: Dịch vụ IT; Dịch vụ công nghệ thông tinDịch vụ tin học; Dịch vụ công nghệ thông tin quận 7; Dịch vụ IT quận 7Dịch vụ IT quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 7, quận 8, quận 10, Dịch vụ bảo trì máy tính; Dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính; Xử lý sự cố máy tính; Bảo trì máy tính; Bảo trì hệ thống mạng; Quản lý hệ thống mạng; Vận hành hệ thống công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống máy chủ; Tích hợp hệ thống; Dịch vụ triển khai giải pháp công nghệ thông tin; Cho thuê thiết bị CNTT; Cho thuê nhân viên CNTT; Bảo mật hệ thống; Bảo mật mạngBảo mật dữ liệu; Phòng chống virus; Phòng chống tấn công mạng; Phòng chống Ransomware; Bảo vệ hệ thống mạng; Lướt web an toàn; Lưu trữ tập trung; Sao lưu dữ liệu; Lưu trữ dữ liệu an toàn; Chia sẻ dữ liệu an toàn; Chia sẻ dữ liệu nội bộ; Chia sẻ dữ liệu trong mạng LAN; Tổng đài điện thoại; Camera giám sát; Hệ thống Access Control; Cửa từ; Hội nghị trực tuyến; Họp online; Họp qua mạngThiết bị công nghệ thông tin; Thiết bi mạng; Tường lửa; Firewall; Máy chủ; Server; WatchGuard; Triển khai hạ tầng mạng; Triển khai hệ thống mạng; Triển khai hệ thống cáp mạng; Giải pháp kết nối nhiều chi nhánh; Kết nối các chi nhánh với văn phòng chínhThủ thuật công nghệ; Mẹo vặt công nghệ; Tin tức công nghệ; SaiGon TDC; Làm việc tại nhà; Kết nối mạng công ty tại nhà; Truy cập dữ liệu công ty tại nhà; Kết nối dữ liệu tại công ty khi làm việc tại nhà; Làm sao để lấy dữ liệu khi làm việc tại nhà; Kết nối mạng công ty để làm việc tại nhà; Làm thế nào để không bỏ lỡ các cuộc gọi của khách hàng khi đang làm việc tại nhà?; Dùng số điện thoại của công ty để gọi khi làm việc tại nhà; Gọi nội bộ công ty khi làm việc tại nhà; Hệ thống điện thoại cho nhân viên làm việc tại nhà; Chuyển cuộc gọi đến công ty vào điện thoại di động; Làm sao để về nhà làm việc mà vẫn có thể nhận cuộc gọi đến công ty?;

Share: